Hướng dẫn sử dụng Hosting windows với “Plesk Control”

Create by on January 6, 2017

Hôm nay vnetwork xin hướng dẩn bạn cách sử dụng và quản lý Hosting của mình trên Plesk control panel.

Để đăng nhập vào trang quản trị host ở đây ta có hai cách như sau:

  1. Bạn đăng nhập bằng link tài khoản trên trang vnetwork
  2. Đăng nhập theo tên domain vd https://domain.com:8443

Cụ thể tôi sẻ hướng dẫn bạn như sau:

Đăng nhập tài khoản đăng ký từ vnetwork.vn tại khu vực quản lý click vào [Hosting Windows – CÁ NHÂN] như hình bên dưới.

Sau khi click vào nó sẻ dẫn bạn link tới trang [CHI TIẾT DỊCH VỤ ] thông tin trên trang này hiển thị cụ thể gói dịch vụ bạn đang dùng (ở đây là gói hosting windows – CÁ NHÂN).

Lưu ý: trên trang [CHI TIẾT DỊCH VỤ] bạn có thể thay đổi mật khẩu login trang Plesk Control panel đồng thời bạn có thể tự huỷ tài khoản của mình. Bạn cẩn thận khi thao tác nhé.

[Open Control Panel] click trái chuột để tới Plesk Control panel.Tôi xin hướng dẩn cơ bản dành cho các bạn mới làm quen việc quản trị  web hosting của mình. Nhìn tổng quát tại trang Plesk control panel các menu hiển thị nêu rỏ từng mục được quản lý tại trang Plesk Control dành cho client.

Tôi xin giới thiệu sơ lược các thành phần trong trang quản trị host windows để các bạn có thể hiểu được các tính năng của nó

Đầu tiên tại thanh menu header gồm có:

Websites &

Domains

Hổ trợ khởi tạo và quản lý Domain alias và subdomain. Đồng thời tạo và quản lý database và user database, Bao gồm việc khởi tạo SSL cho web site.
Mail Hổ trợ bạn thêm và xóa tài khoản mail, cũng như quản lý các thiết lập máy chủ mail.
Applications Ứng dụng hổ trợ cài đặt website từ wordpress, Drupal, Joomla.
Files Tab này giúp bạn quản lý tập tin và thư mục khi tải nội dung lên trang web của mình, cũng như quản lý các tập tin đã có trong webspace của mình.
Statistics Tab giúp bạn xem thông tin về đĩa và lưu lượng sử dụng, cũng như các liên kết số liệu thống kê webite của mình.
Users Tab trình bày ở đây là một công cụ cho phép khách hàng thêm và xóa tài khoản đồng thời cho phép những người khác để đăng nhập vào Plesk
Account Tab này quản lý thông tin tài khoản của mình, quan trọng hơn là giúp bạn backup account và website của mình.
Database Tab này quản lý thông tin database của một website, giúp bạn khởi tạo xoá sửa và phần quyền user trên database.

 

Upload website lên host:

Đầu tiên bạn cần up source web của mình lên hosting, trên trang quản lý bạn click vào biểu tượng như bên dưới. Hoặc trên menu click vào [File].

Nó sẻ đưa bạn tới trang sau, các thành phần trong trang này bao gồm tất cả các tác vụ liên quan tới việc sử dụng của bạn. vd bạn thêm mới hoặc xoá đi một file & Folder mà bạn không cần dùng tới.

Bạn cần lưu ý khi upload web từ máy lên bạn chỉ quan tâm thư mục [httpdocs] vì web của bạn có hiển thị được hay không là phụ thuộc vào việc source web của bạn có nằm đúng thư mục [httpdocs] này hay không.

Thêm yếu tố nho nhỏ là trước khi bạn up website lên host nên nén lại vd: web.zip việc làm này rất hửu ích vì tránh được thất thoát file khi truyền dử liệu.

khởi tạo database cho web site:

Tại trang hiển thị bạn chọn [Database]

Lúc này tại trang [Add New Database] hổ trợ bạn quản lý việc khởi tạo hoặc xoá đồng thời database name và database user. Lưu ý dùng mật khẩu phức tạp để đảm bảo.

[Database] Hiển thị thông database và use bạn đã khởi tạo trước đó, bạn có thể tuỳ chỉnh thêm database hoặc đổi thông tin của user_data 

Quản lý User & Account:

Trong giao diện quản lý bạn có thể tuỳ chỉnh thêm xoá sửa user mà mình cần thao tác.

Tạo user và phân quyền quản lý:

Tại trang User Account -> [Create User Account]

Việc khởi tạo user quản lý bạn cần lưu ý tới [User role] và [Password]:

[User role] plesk control đã mặc định sẳn các role trên, ở đây bạn có thể tuỳ chỉnh quyền các role hoặc chọn mặc định.

[Password] chọn {Grenergate} sẻ khởi tạo ngẫu nhiên kí tự của password nhầm tăng độ bảo mật cho mật khẩu của bạn.

Bạn có thể tạo một Role với tên tuỳ ý.

Việc tạo role sẻ giúp bạn sát định được user thuộc quyền quản lý nào. Vd tôi có role [WebMaster] ở đây nó có tất cả các quyền bao gồm (xoá, sửa, file…). Mục đích này còn tuỳ thuộc vào việc bạn sẻ cho bao nhiêu user quản lý website của mình.

Quản Lý Mail:

Trong giao diện trang quản lý mail gồm:

[Email Addresses] Tab này giúp bạn khởi tạo và quản lý từng Email, đồng thời bạn có thể trực tiếp theo dỏi được dụng lượng đã dùng.

[Mail settings] Tab này giúp bạn kích hoạt/ngừng dịch vụ domain đang chạy

[Mailling Lists] Tab này giúp bạn khởi tạo mailling list

Cụ thể là khi bạn có mail là sales@hotnick.biz và kèm theo đó là các mail kD,KT,CSKH.

[Outgoing Mail Control]

Trong [Outgoing Mail Control] giúp bạn cấu hình và theo dỏi lưu lượng mail theo giờ, ngày, tuần, tháng.

Việc cấu hình lại giới hạn lưu lượng gửi/nhận mail, bạn click vào link [change Limit].

Việc giới hạn lưu lượng gửi này tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng do đó cần tính toàn hợp lý khi sử dụng.

Tôi xin kết thúc bài hướng dẫn tại đây

Chúc các bạn Thành công


BẠN CẦN HỖ TRỢ ? GỌI NGAY CHO HOTLINE HỖ TRỢ 24/7 CỦA CHÚNG TÔI (028) 7306 8789

Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại Vnetwork có nghĩa là đồng ý

với Thỏa Thuận Sử DụngChính Sách Bảo Mật của chúng tôi.

Copyright @ 2015 Vnetwork Trading & Service Co.,Ltd All Rights Rerserved